ซีรีส์จีน แนวเกมเมอร์ – อีสปอร์ต ภาพสวย คมชัด สมจริง

ซีรีส์จีน แนวเกมเมอร์ – อีสปอร์ต ฉันคิดว่าทุกคนในโลกนี้เคยเล่นเกมอย่างน้อยหนึ่งครั้ง เพราะการเล่นเกมถือเป็นกิจกรรมที่ช่วยคลายเครียดและทำให้คุณยิ้มได้ในวันที่เหนื่อยล้า แต่แน่นอนว่าโลกกำลังพัฒนาอยู่ตลอดเวลา และตอนนี้เกมที่เราเล่นก็สามารถสร้างอาชีพได้ และเราเรียกมันว่า “อีสปอร์ต” Esports เป็นกีฬาอิเล็กทรอนิกส์ที่เล่นเป็นทีมเป็นหลัก ตัวอย่างเกมที่สามารถนำไปใช้เล่น Esports ได้คือ Arena of Valor หรือที่เรียกกันติดปากว่า RoV นอกจากเกมนี้แล้วยังมีเกมอื่นที่เป็นเกมอีสปอร์ตอีกด้วย วันนี้ฉันอยากจะแนะนำให้คุณรู้จักกับโลกของ “ซีรีส์เกมเมอร์/eSports ของจีน” ซึ่งเป็นซีรีส์รูปแบบใหม่ที่กำลังได้รับความนิยมอย่างมากในปัจจุบัน

หลายๆ คนอาจสงสัยว่าทำไมจึงต้องเป็นซีรีส์จีน คำตอบที่ฉันอยากจะตอบในที่นี้คือจากการวิจัยของฉัน ประเทศที่ผลิตซีรีส์ eSports ที่ดีที่สุดกลายเป็นจีน เราก็มีเรื่องราวมากมายที่จะเล่าเช่นกัน ปัจจุบันจีนเปิดกว้างเกี่ยวกับอีสปอร์ตเพราะจีนไม่ได้มองว่าอีสปอร์ตเป็นเพียงเกม แต่เป็นอาชีพที่สามารถสร้างรายได้ ประเทศอื่นๆ กำลังติดตามเทรนด์นี้ และเรามั่นใจว่าจะได้เห็นซีรีส์ ESports จากประเทศต่างๆ เร็วๆ นี้ แต่วันนี้เรามาทำความเข้าใจเกี่ยวกับอีสปอร์ตให้มากขึ้นก่อน จากนั้นมาดูรายชื่อซีรีย์จีนที่เกี่ยวข้องกับอีสปอร์ต

 

ซีรีส์จีน แนวเกมเมอร์ – อีสปอร์ต (Esports) คืออะไร

 

ซีรีส์จีน แนวเกมเมอร์ – อีสปอร์ต หรือที่รู้จักกันในชื่อกีฬาอิเล็กทรอนิกส์เป็นการแข่งขันประเภทหนึ่งที่เน้นการเล่นเกมเป็นหลัก เกมดังกล่าวจะต้องเล่นได้บนคอนโซลหรือคอมพิวเตอร์โดยใช้การเชื่อมต่อเครือข่ายหรืออินเทอร์เน็ต กีฬาประเภทนี้ได้รับความนิยมอย่างมากในทุกวันนี้ โดยมีบริษัทใหญ่ ๆ จัดงานสังสรรค์สำหรับนักเล่นเกม eSports โดยมอบถ้วยรางวัลและรางวัลเงินสดให้กับผู้ชนะ ระหว่างกิจกรรมเหล่านี้ ประชาชนสามารถรับชมการแข่งขันอีสปอร์ตออนไลน์หรือไปชมที่สนามกีฬาได้หากสะดวก ผู้เล่นมีทั้งทีมผู้เล่นมืออาชีพและทีมสมัครเล่น

E-sports กำลังได้รับความนิยมอย่างมากในประเทศของเราเช่นกัน การแข่งขัน Esports เช่น RoV และ PUBG จัดขึ้นอย่างต่อเนื่อง และประเทศของเราไม่เพียงแต่มีผู้เล่นมืออาชีพเท่านั้น แต่ยังมีสตรีมเมอร์ยอดนิยมมากมายอีกด้วย การเป็นนักกีฬาอีสปอร์ตเป็นมากกว่าแค่การเล่นเกม อย่างไรก็ตาม มันต้องใช้ความรู้ในเกม ความอดทน และการฝึกฝนอย่างขยันขันแข็ง และคุณต้องเรียนรู้มากมายเกี่ยวกับตัวละครในเกมก่อน เมื่อพูดถึงซีรีส์ที่เกี่ยวข้องกับ e-sports ฉันขอบอกว่าไม่มีประเทศใดทำซีรีส์ประเภทนี้มากไปกว่าจีน เพราะซีรีส์นี้มีการออกแบบที่สมจริงมาก ภาพที่ชัดเจนและสวยงามที่ทำให้คุณรู้สึกเหมือนกำลังดูการแข่งขัน e-sports จริงๆ เนื่องจากการที่จีนให้ความสำคัญกับอีสปอร์ตในปัจจุบัน และซีรีส์ e-sports ของจีนมีจำนวนเพิ่มมากขึ้น

 

ดุจดวงดาวเกียรติยศ

 

You’re My Glory เป็นซีรีส์ที่สร้างจากนวนิยายชื่อเดียวกันของ Gu Man นักเขียนชื่อดังชาวจีน เธอได้สร้างชื่อให้กับตัวเองแล้วด้วยซีรีส์ Love O2O ซึ่งมีพื้นฐานมาจากนวนิยายของเธอด้วย ซีรีส์เรื่องนี้บอกเล่าเรื่องราวของวิศวกรการบินและอวกาศรุ่นเยาว์ Yu Tu (Yang Yang) และนักแสดงสาว Qiao Jingjing (Dili Leba) Yu Tu และ Qiao Jingjing ทั้งคู่เคยเรียนที่โรงเรียนเดียวกันมาก่อน Yu Tu เป็นผู้ชายหน้าตาดีและมีไอคิวสูงในโรงเรียน เฉียวจิงจิงชอบหยูทู่มากจนเขาสารภาพรักกับฮีโร่ อย่างไรก็ตาม เธอถูกเขาปฏิเสธอย่างไร้ร่องรอย แต่โชคชะตากำหนดไว้ เขาและเธอได้พบกันอีกครั้งเมื่ออายุมากขึ้น

Yu Tu ทำงานเป็นวิศวกรการบินและอวกาศรุ่นเยาว์มาเป็นเวลานานเพราะนี่คือความฝันของเขา แต่ต่อมาฉันก็รู้ว่างานของฉันไม่สามารถทำให้พ่อแม่และครอบครัวมีชีวิตที่สะดวกสบายได้ จากนั้นเขาก็มีความคิดที่สองและลาออกจากงานเพื่อหาคำตอบ ในช่วงพักงาน เขากลายเป็นผู้เล่น MOBA ที่จริงจังและยินดีต้อนรับแบรนด์แอมบาสเดอร์ Qiao Jingjing แต่ไม่มีใครรู้ว่าเฉียวจิงจิงไม่มีความรู้เรื่องเกมเลย แถมยังเล่นเกมได้แย่แต่ต้องรักษาภาพลักษณ์ของแบรนด์แอมบาสเดอร์เอาไว้ วันหนึ่งโลกของเธอพังทลายลง เพราะคุณต้องเข้าร่วมการแข่งขันเกมเพื่อพิสูจน์ทักษะการเล่นเกมของคุณ นางเอกของเราตัดสินใจติดต่อเพื่อนร่วมชั้นมัธยมปลายของเธอ มันคือ Yu Tu นักเล่นเกมผู้เชี่ยวชาญ และดูเหมือนว่าเกมออนไลน์จะนำพวกเขากลับมารวมกันอีกครั้ง

 

รักยิ้มของเธอ

 

ซีรีส์จีน แนวเกมเมอร์ – อีสปอร์ต Falling Into Your Smile เป็นอีกหนึ่งซีรีส์ eSports ที่สร้างจากนวนิยาย ซีรีส์นี้เกี่ยวข้องกับฉาก esports ของจีนและเล่นเกม esports ชื่อ Onmyoji ซึ่งเป็นเกมเซิร์ฟเวอร์ที่สามารถเล่นได้ทั่วเอเชีย เกมนี้คล้ายกับ RoV แต่มีตัวละครต่างกัน เรื่องราวของซีรีส์นี้เป็นเรื่องเกี่ยวกับสาวสวยชื่อตงหยาว (เฉินเส้า) ที่ไม่รู้ว่าจะเล่นเกมอย่างไรได้ก้าวเข้าสู่โลกแห่ง Esports อย่างจริงจัง ฉันมีแฟนเป็นนักกีฬาอีสปอร์ต แต่ด้วยความหลงใหล ความฝัน และการฝึกฝนของเธอ เธอจึงกลายเป็นเกมเมอร์หญิงคนแรกในประวัติศาสตร์ Esports ของจีน

ชื่อเสียงของตงหยาวนั้นยิ่งใหญ่มากจนเขาใช้ชื่อ “ยิ้ม” ในเกม จากนั้นชมรมเกมชื่อดัง ZGDX ได้ติดต่อเธอเพื่อเข้าร่วมทีมในตำแหน่งมิดเลน สโมสร ZGDX ยังมีหัวหน้าทีมชื่อหลู่ Sicheng (Xu Kai) เป็นกัปตันทีมที่หล่อเหลา ร่ำรวย มั่งคั่งและมีความสามารถ ตงหยาวอยากเป็นนักกีฬาอีสปอร์ตมาเป็นเวลานาน เขาจึงตกลงที่จะเข้าร่วมทีมโดยไม่ลังเลใจ อย่างไรก็ตาม เส้นทางนี้ไม่ใช่เรื่องง่ายเพราะเธอเป็นผู้หญิง เธอต้องทำทุกวิถีทางเพื่อให้ทีมและผู้ชมรับรู้ถึงความสามารถของเธอ นอกจากนี้เขายังต้องจัดการกับอดีตแฟนหนุ่มเจียงหยานที่มาขอคืนดี Zai Xiaowen เป็นหัวหน้าทีมของ CK Club และศัตรูของ ZGDX

 

บทความแนะนำ